Du lịch Bangkok cho các chế mù ngoại ngữ

Nguồn : #chitue
✈️BOOK VÉ:
Book vé giá rẻ- các bạn có thể săn vé vào các giờ vàng nha, book càng lâu so vs ngày đi thì giá sẽ càng rẻ.
Đối với người k biết tiếng anh nên book các hãng nhà mình như Vietjet, Vietnamairline thôi cho nó tiện.
Mình đi khứ hồi là vé hơn 3 triệu, kèm hành lý 40kg mang về.
----------------
ĐỔI NGOẠI TỆ:
Thường thì nếu google các ngân hàng sẽ ghi là có trao đổi ngoại tệ, nhưng ghi vậy thôi, lên mới rõ là không có dịch vụ đó + nếu có thì phải đặt trước khá lâu. Mất 1 buổi chiều vì phải đợi chờ và cuối cùng là k được cái gì.
Mình đổi tại Sài Gòn trên Quận 1, đường Đồng Khởi.
Các bạn ở tỉnh khác thì nên ra tiệm vàng đổi.
LƯU Ý: nên xem xét tỉ giá tiền Bath vs tiền Việt nếu tỉ lệ 650-700 bath thì nên đổi từ tiền Việt sang Bath Thái. Còn nếu trên 700 thì đổi Việt ra Đô La Mỹ rồi qua thái vào các ngân hàng nội địa có cắm chốt ở sân bay đổi sẽ lợi hơn nhé.
-------------------------------------------------------------------
LÊN MÁY BAY: sau khi checkin nhận vé, thì mình cùng lên máy bay.
Trong quá trình bay tiếp viên sẽ phát cho bạn 1 tờ giấy là Departure Card, mình điền thông tin vào đầy đủ nhé.
Nội dung gồm: tên, ngày sinh, quốc tịch, thu nhập, công việc, rồi đã đến đây lần nào chưa, ... và địa chỉ định đến ở Thái, ghi tên địa chỉ khách sạn, hoặc nếu chưa book phòng trước như mình thì ghi đại 1 cái địa chỉ ở Thái là được, tìm trên agoda.com có rất nhiều khách sạn nha.
Cái này để khi đến sân bay thì sẽ đưa cho bên Hải Quan đóng dấu là ok.
Nếu bạn nào còn bỡ ngỡ về cái này vì nó toàn hỏi bằng tiếng anh thì gọi tiếp viên qua chỉ cho nhé, cái lợi khi bay máy bay nước mình đây ạ.
--------------------------------------
ĐIỂM DỪNG SÂN BAY:
Vì mình book vé Vietjet nên sẽ dừng ở sân bay Suvarnabhum ( đọc là su va na bum), đây là sân bay quốc tế lớn nhất nên đi vào nếu k biết tiếng anh và bảng chỉ dẫn sẽ bị lạc như chơi.
Đến nơi các bạn hỏi mấy anh chị tiếp viên bận rộn, chỗ exit là đc.
Ra đến đó đưa cái tờ giấy lúc nãy mình nói ghi cho bên Hải Quan rồi ra nhận Vali là exit
-----------------
CÁCH DI CHUYỂN VỀ TRUNG TÂM THÀNH PHỐ:
Vì mình đi mua sắm là chủ yếu nên dừng tại khu Pratunam.
Để tiết kiệm và đỡ tốn thời gian vì tắc đường mình k đi taxi mà chọn đi sky train
Đến sân bay nhìn theo bản chỉ dẫn có AIRPORT RAIL LINK thì đi theo hướng mũi tên. Di chuyển xuống tầng B.
Đâm thẳng theo hướng mũi tên có chỗ bán sim du lịch, dùng 7 ngày 3g ngập mặt, giá chỉ 260 bath, đổi ra tiền Việt mình là tầm gần 200k.
Sau đó đến cái máy mua vé đi tàu, bỏ tiền vào và ấn trạm cần đến, mình dừng ở Pratunam, nên sẽ dừng ở trạm cuối cùng là Phayathai, cứ ngồi đến khi nào tàu dừng hẳn khách xuống hết thì mình xuống.
CÁI TRÒN TRÒN TRONG ẢNH là cái vé đi tàu đó, haha. Dữ cho đến khi xuống tàu nhé, vì lúc đi cũng cần mà lúc về cũng cần để exit.

--------------------------------------------------------------------------
Cảnh trong tàu, nhìn lên bên phải trên cùng là cái sơ đồ tàu đi nha mnguoi.
Mình đến Pratunam nên dừng ở cái tít sau cùng gần cái bình cứu hoả màu đỏ ấy
Vì sao chọn Pratunam thì mọi người google nha, ở trung tâm thì muốn đi đâu cũng tiện hơn mà!

-------------------------------------------------------------------
Đi bộ từ hầm tàu đến khách sạn, dùng google map và ấn địa chỉ là ra đi theo hướng dẫn là được.
Hoặc bạn có thể đưa địa chỉ cho người Thái nào gần đó nhất cũng đc người ta sẽ chỉ cho bạn cách đi, người Thái rất nhiệt tình và hiếu khách.
May gặp được hai chị người Thái đi bộ cùng dẫn đến chỗ khách sạn luôn 😍

-----------
Đến nơi nếu không thể nói đc tiếng anh thì dùng ngôn ngữ cơ thể, người Việt mình sang bên này khá nhiều nên nhìn chung người chuyên dịch vụ sẽ biết 1 ít tiếng Viêt nên không phải lo.