Du lịch Hàn Quốc 6 đêm chỉ với 20 triệu đồng

#Nguồn : #lamngocminh Du lịch Hàn Quốc Chỉ cần bạn chứng minh được tài chính, nghề nghiệp ổn định là xin được visa và rồi cứ thế xách vali lên và đi thôi. Chi phí cho chuyến đi này của mình hết khoảng 20 triệu ! Đầu tiên mình đặt phòng trên booking.com, trên này có rất nhiều lựa chọn tương ứng với giá thành phù hợp. Mình chọn nhà nghỉ kiểu stayhome, phòng ngủ riêng, có phòng tắm riêng nhưng lại được sử dụng phòng bếp chung và phòng sinh hoạt chung. Mình khá may mắn khi thuê được căn phòng này, chi phí cho mỗi đêm ở đây tầm 1 triệu, mình đi 2 người nên chia ra mỗi người 5 trăm, tổng chi phí cho 6 đêm của bọn mình là 3 triệu. Quá hợp lý nhỉ , phòng này có thể ở 3 người cũng được nhé, đầy đủ tiện nghi, sàn nhà có máy sưởi rất ấm, phòng nhỏ xinh rất ấm cúng, lại được hưởng ban công riêng có chỗ phơi đồ. Thật sự là đến ngày về vẫn còn luyến tiếc nơi này lắm bởi anh chủ nhà dễ thương cực kì. Tiếp đến là đặt vé máy bay, giá vé rơi vào khoảng 6-13 triệu, các bạn nên chọn đi Vietjet để tiết kiệm chi phí, hầu như giá vé khứ hồi đi Hàn Quốc của hãng này chỉ cao nhất là 6 triệu thôi. Được cái các chuyến nước ngoài của Vietjet này lại rất hiếm bị delay nên chấp nhận được. Đi máy bay mất 4 tiếng, khởi hành vào lúc đêm bên mình và sang bên Hàn là tầm 7-8h sáng, thế là bạn có thêm nguyên 1 ngày để đi khám phá Seoul ! Bọn mình đáp xuốg sân bay Inchoen lúc 9h sáng và đi tàu điện ngầm để về đến khu Muyeongdong. Vé tàu điện ngầm rất rẻ, mất 7.700won chi phí làm thẻ và thêm 10.000won nạp vào thẻ, mỗi lần đi bạn chỉ mất tầm 1.200-1.300won thôi. Đến Hàn Quốc nếu bạn biết cách đi tàu điện ngầm thì vừa tiêt kiệm được thời gian lại vừa tiết kiệm được chi phí rất rất nhiều. Còn nếu không đi taxi thì sẽ rất đắt, ngồi lên xe đã 3.000won rồi (tương đương 60k của mình đấy). Về việc đi tàu điện ngầm thì đơn giản lắm, các bạn down phần mềm Seoul Metro Global trên App Store về, sau đó chỉ cần điền điểm bắt đầu và điểm đến, nó sẽ chỉ cho bạn tuyến tàu cần đi và bến cần phải xuống, lên tàu bạn chỉ cần để ý bảng thông báo hoặc gần đến nơi sẽ có loa thông báo tên ga tàu và cửa để xuống. Được cái phần mềm này k cần mạng nên bạn dùng lúc nào cũng được. À đấy, nhắc đến mạng mới nhớ, bên Hàn k bán sim cho người ngoại quốc vì thế việc liên lạc hơi bị khó khăn, nhưng bù lại wifi miễn phí ở khắp nơi, ở đâu bạn cũng có thể bắt được wifi nên cũng đỡ hơn. Về ngôn ngữ thì người Hàn nói được tiếng Anh và tiếng Trung, ở khu trung tâm ng ta nói tiếng Trung còn giỏi hơn cả tiếng Anh. Vì thế với vốn tiếng Anh ít ỏi đủ để giao tiếp là được rồi, còn nếu bạn biết tiếng Trung thì việc mua sắm sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Về chuyến hành trình, ngày đầu tiên bọn mình đến chỉ nghỉ ngơi 1 chút rồi đi thăm quan qua khu chợ Myeong dong, từ nhà mình đi thẳng tầm 3' là ra đến chợ rồi, đây là chợ mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, từ hãng mỹ phẩm nổi tiếng đến hãng mỹ phẩm bình dân đều tập trung tại đây, đến tối còn bán cả quần áo và rất nhiều quầy đồ ăn hấp dẫn. Đi vào buổi tối là tấp nập và đông vui nhất. Bọn mình có ghé vào 1 quán đồ nướng trong chợ, ăn khá ngon nhưg giá hơi đắt bởi đây là khu phố dành cho khách du lịch, bọn mình ăn 3 người mà hết hơn 1 triệu 500. Đến tối trời mưa nên bọn mình về nhà nghỉ sớm, đến sáng hôm sau thì được chị bạn dẫn về Chungbuk - nơi chị ấy sống để cho biết. Từ Myeongdong đi tàu điện ngầm ra bến xe Express Bus Terminal rồi mua vé đi xe mất tầm 2 tiếng là đến Chungbuk, ở đây là tỉnh nên k tấp nập như ở Myeong dong nhưng cảm giác ngừoi dân bán hàng ở đây thân thiện hơn, thậm chí bọn mình mua nhiều người ta còn tự động chiết khấu % cho mình. Dân ở đây người ta k nói đc tiếng Anh mấy nên nếu bạn k biết tiếng Hàn sẽ khó để trao đổi, và ở đây mua hàng thì k có tax refund như ở khu Myeong dong. Về đây ăn uống rẻ lắm, chị bạn mình dẫn đi ăn Buffet đồ nướng có 11.000won/người, thịt dải, thịt ba chỉ, sườn, tôm đủ cả :x Tính ra rẻ hơn hẳn so vs trên Myeong dong, ăn thịt nướng cuốn kèm rau chấm nước chấm chua ngọt của Hàn ăn bao nhiêu cũng k thấy chán bởi thịt bên Hàn tẩm ướp ngon lắm, ăn kèm kim chi với củ cải muối cuốn thêm rau ở ngoài ăn k bị ngấy như bên mình. Ở hàng này ăn mà bỏ thừa lại sẽ bị phạt tiền 3000won. Ngày thứ 3 bọn mình được chị dẫn đi thăm quan trường đại học quốc gia Chungbuk mà chị ấy đang học. Trường ở đây to như là cả 1 khu Times City bên mình ấy, trường view đẹp, nhiều cây cối, đúng mùa thu nên cây lá vàng lá đỏ lá xanh đủ cả, đi vào đây chỗ nào cũng thấy đẹp, k nghĩ đây là trường học luôn ý. Cứ vừa đi vừa nghĩ không hiểu bao giờ Việt Nam mới xây được trường như này Sau đó bọn mình lại tự ra bến xe, chia tay chị để về Myeong dong. Và bắt đầu từ hôm nay bọn mình 2 đứa tự tìm tòi mày mò đi mà k có người dẫn. Bọn mình đi xe mất 2 tiếng để quay lại trạm tàu điện ngầm, tìm tuyến tàu chạy về Chungmuro rồi sau đó chuyển tàu số 4 về Muyeong-dong. Hôm nay bọn mình ăn gà rán uống bia ở cửa hàng Two Two Chicken n gần nhà, vì là chủ nhật nên quán khá đông, hầu như người ta đến ăn gà rán và uống bia. Xem phim thấy đây cũng là món hay được xuất hiện :)) Gà ở đây rán ăn rất ngon, mình gọi 1 đĩa chia ra nửa con sốt cay ngọt và nửa con rán, giá là 15,000won 2 người ăn no căng còn thừa bảo người ta gói Take Away cho mang về nhà đêm ăn tiếp :)) Đồ ăn ở Hàn 1 suất khá to và nhiều, một số chỗ đi 2 người bắt buộc phải gọi 2 suất nên bọn mình thường ăn không hết vì quá no rồi :)) Mấy hôm đầu bị đói con mắt nên hai con đi đâu cũng mỗi con 1 suất để ăn thử được các món khác nhau. Lúc bê ra các bàn khác cứ nhìn, mãi về sau mới thấy bàn bên cạnh 2 người ăn có 1 đĩa cơm, đây hai con bé tí mỗi người 1 đĩa lại thêm 1 đĩa cơm cuộn nữa, đúng là ăn k hết thật :)) Ngày hôm sau bọn mình lên kế hoạch ra khu Gangnam vì công việc 1 phần và để đi chơi luôn. Lại vào bản đồ search chuyến tàu rồi đi như hướng dẫn, đến nơi bắt taxi và bảo tên khu phố muốn đến là ng ta chỉ đến tận nơi. Taxi bên Hàn hầu như toàn bác lớn tuổi, rất tử tế chứ k chở đi lòng vòng đâu nhé. Sau khi xong việc bọn mình ra thử quán Coffee Smith ngồi vì thấy recomment là quán cafe nổi tiếng. Giá 1 cốc ở đây cũng bằng ở VN mình thôi, cũng tầm 80k/cốc Cafe Latte. Ngồi 1 lúc bọn mình đi bộ dọc con phố để xem đồ, ở đây là 1 dãy các cửa hiệu của những nhãn hàng quần áo và mỹ phẩm nổi tiếng. Nhân viên ở đây cũng hơi chảnh, k thân thiện và nhiệt tình như ở Myeong-dong, đúng là khu nhà giàu có khác. Ở đây đường phố và nhà cửa rất đẹp và sang. À nhân tiện nói luôn người dân Hàn Quốc bị nghiện smart phone nặng luôn ý. Nhiều khi đi đường người ta cứ cắm mặt vào điện thoại mình hỏi người ta cũng k biết gì mà đi thẳng luôn ý. Nhưng khi hỏi mà người ta biết thì người ta chỉ dẫn tận tình luôn, có bạn còn dẫn bọn mình đến hẳn nơi mình đang tìm rồi mới đi, con ai k biết họ lại chạy đi hỏi hộ mình hoặc cảm thấy ngại vì ko giúp đc gì. Đây là điểm mình cảm thấy con người Hàn Quốc rất đáng yêu :)) Sau khi từ Gangnam về bọn mình đi thẳng ra Dongdaemun vì nghe nói có chợ bán buôn gì nổi tiếng ở đây. Chợ ở đây buôn đủ mặt hàng, hàng Trung Quốc cũng có nên bọn mình k hứng thú lắm, sau đó bọn mình bắt taxi ra suối Choenyechoen chơi, suối này nằm gần chợ Namdaemun, buổi tối có nhạc nước và bật đèn đẹp lắm, mình còn ra đúng đợt đang có lễ hội đèn g nên dọc 2 con suối đông vui tấp nập, toàn các đôi yêu nhau ra đây ngồi chơi rồi chụp ảnh. Mà bên này yêu nhau 10 đôi thì 9 đôi gặp đều thấy mặc đồ đôi với nhau :)) Không áo đôi thì cũng phải giày đôi. Được cái con trai Hàn Quốc tình cảm phết, lúc nào cũng đứng từ phía sau ôm lấy bạn gái, đi đường thì nắm tay tình cảm lắm, nói chung y hệt trong phim :)) Đi suối xong bọn mình lại đi tàu điện ngầm về Sinyongsan để tắm xông hơi cho giống trong phim :)) Hỏi anh chủ nhà a ý chỉ cho ra Dragon Hill Spa, đến nơi mới biết địa điểm này từng được quay Running Man nên càng thích. Giá 14,000won/người, mở cửa 24/24 nên bạn tắm xong rồi ngủ ở đây luôn cũng được. Vì trong này không thiếu thứ gì, nhà hàng ăn uống, khu trò chơi, phòng sinh hoạt chung, sữa dưỡng, nước hoa hồng đủ cả. Tắm xong bọn mình cũng ra phòng chung cuốn khăn ăn trứng cho giống người Hàn :)), định ngủ lại nhưng nằm k có gối với k có chăn nên nằm 1 lúc bị đau lưng lại phải chạy tức tốc về. May lúc đấy mới 11h vẫn còn tàu chứ 12h hết tàu thì hết đường về :)) Đến ngày thứ 4, bọn mình đi làng cổ Bukchon và sông Hàn. Làng cổ Bukchon nghe nói là khu nhà giàu ở Seoul, từng xuất hiện rất nhiều trong các film như: Người thừa kế, Gia đình là số 1 và gần đây nhất là She Was Pretty,.. N đầu cổng vào thì là 1 dãy các ngôi nhà cổ từ thời xưa của Hàn Quốc. Đi sâu vào trong thì là các nhà to, rộng xây kiểu hiện đại có sân vườn các thứ như mấy nhà giàu hay thấy trong phim. Đi xong thì bọn mình ra sông Hàn, từ đây các bạn cũng đi tàu điện ngầm ra, hoặc đi taxi cũng được. Cứ bảo ra Han gang Park là người ta hiểu. Ra đây rét quá nên mình ngồi 1 chỗ ngắm cảnh thôi :)), con bạn mình ton đi thuê xe đạp rồi đạp 1 vòng quanh khu đấy xong về lạnh mặt cứng đơ không 1 biểu cảm gì :)). Ngày thứ 5 bọn mình dành cả ngày để đi hết khu chợ Muyengdong và Lotte Duty Free. Theo mình thấy thì nếu các bạn có thời gian thì ngày về nên ra sân bay sớm để vào khu duty free mà mua sắm, chứ mua ở Lotte Duty Free người ta k giao hàng luôn mà hẹn ra sân bay đi đến cửa 121 mới được nhận hàng. Vì bọn mình mua khá nhiều ở chợ Myeong dong nên ra đến Lotte cũng ko mua gì thêm. Từ Myeong dong các bạn đi thẳng là ra đến Lotte, ở đây chia làm 3 toà nhà, Trong đấy có toà Lotte Young là bán mấy đồ của các thần tượng. N tầng 1 là quầy đồ sản phẩm của nhà SM rùi. Kết thúc 5 ngày 6 đêm vui chơi ở Seoul, sáng hôm sau bọn mình ra sân bay sớm để về. Àh các bạn nên ra check in sớm nhé, vì sân bay cũng khá rộng nên ra sớm cho chắc ăn. Chuyến bay của bọn mình là lúc 11h, mình ra từ 8h mà còn bị vào suýt thì muộn. Ở sân bay Inchoen không có dịch vụ bọc Ni hành lý đâu, nên nếu các bạn muốn thì phải ra công ty chuyển phát nhanh người ta bọc cho bạn. Sân bay chỉ có dịch vụ đóng dây cước thôi mà, 3.000won cho 1 lần đóng. Check in vào đến nơi chạy vội chạy vàng đi lấy đồ mua ở Lotte Duty Free về đến cửa lên máy bay thấy mọi người đã vào hết rồi. Lên máy bay ngủ 1 giấc đã hạ cánh ở VN. Đi về mà vẫn lưu luyến vì Hàn Quốc đẹp quá, đẹp từ đường phố cho đến con người, lại sang đúng mùa thu nên đường phố nhìn càng đẹp, đứng đâu cũng có background đẹp để chụp :)) được ngày về thì thời tiết lại đẹp mới cay, sang 5 hôm thì 4 hôm mưa lạnh, 1 ngày cuối nắng ấm thì phải về. Khí hậu mát mẻ, trong lành, sang đây ngày nào cũng make Up mà da ko mẩn tí nào. Về VN cái ko dám make up mà mặt mẩn sần lên rồi ngứa luôn :((. K hiểu vì sao nữa. Viết đến đây thôi, kỉ niệm chuyến đi tự túc sang Hàn lần đầu của tớ ^^ Lúc đầu cứ nghĩ sang Hàn tốn lắm nhưng đi rồi mới biết không đắt như mình nghĩ. Chỉ tầm 20 triệu là bạn đủ sức khám phá Seoul rùi !