Du lịch Huế – Hội An – Đà nẵng 6 ngày 5 đêm chỉ 3triệu500

Nguồn : #phuonganhchip Mình xin chia sẻ một chút về chuyến đi chơi xa lần đầu tiên của mình. Vì là lần đầu tiên, nên tụi mình khá ham đi, và lịch trình đi khá mệt. Dành cho các bạn sức trâu và ham khám phá như tụi mình.Và nhìn tiêu ít tiền không có nghĩa là bọn mình toàn ăn vỉa hè, có nhiều bữa cũng sang choảnh lắm nhé. Huế - Hội An - Đà nẵng : 6 ngày 5 đêm, chi phí 3,5 triệu đồng. - Vé máy bay 1tr2 ( tụi mình book vietjet cho rẻ, bạn mình book trc còn có giá 550k thui nhé, vietjet rất hay mở các chặng bay giá 0 đồng, mn canh thì nhiều vé rẻ lắm) và 2tr3 đủ các loại tiền ăn chơi khác. Day1 : Bay từ Hà Nội-Đà Nẵng - Vào Đà nẵng thì đã nhá nhem tối, nên bọn mình nhận phòng rồi đi ăn. Phòng ở Khách sạn Thanh Bình 105 nguyễn văn thoại giá hơn 200/phòng 2 giường đôi, giá có giao động một chút tuỳ thời điểm, nhưng nói chung là khá rẻ vì bọn mình ở tới 5 người ( cách bờ biển cỡ 500m nên rất tiện đi lại ). Bọn mình nhờ chú chủ thuê hộ xe máy cho hết 100/ngày thôi nhé, xăng tự đổ, cây xăng cũng n gần đấy luôn, đi xe máy vừa đi được nhiều nơi vừa tiết kiệm chi phí nhé :)) - Sau đó bọn mình đi ăn hải sản và lẩu n sát bờ biển, tuy là vùng biển nhưng một điểm nổi bật là khá rẻ, chỉ hết hơn 400k cho 7 người ( các bạn nên chọn các quán vỉa hè và đông người nhậu, giá thường rẻ và ngon hơn so ) - Sau đó vẫn khá sớm nên bọn mình đi xem cầu quay sông Hàn rồi mới về ks ngủ. Day2 : Từ Đà Nẵng ra Huế - Bọn mình chọn phương tiện xe khách vì giá phải chăng, và cũng k tốn nhiều thời gian, xe giường nằm hơn 100/lượt tuỳ nhà xe bạn book vé ( xe lớn thì đắt hơn chút so với xe bé ) - Bọn mình taxi đến nhà xe để lấy vé thì sẽ đc chỗ trc( vì có vài bạn say xe nên muốn ngồi đầu ) taxi mất 150k - Tới nơi, bọn mình thuê một phòng khách sạn ở khu phố tây cho tiện đi lại, giá phòng khu này rơi vào tầm 500-700/ phòng, vì không thuê được xe máy nên bọn mình thuê n trung tâm cho tiện đi lại bằng taxi, chỗ nào gần thì đi bộ luôn.Sau khi nhận phòng tắm rửa,bọn đi ăn ở Biệt Phủ Thảo Nhi hết 850k ( khu này khá nổi tiếng ở Huế, rất đẹp và yên tĩnh, giá có hơi cao một chút nhưng so với nhiều nơi ở Hn thì mình thấy giá quá bình thường :)) đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra ) - Chiều, bọn mình di chuyển bằng taxi đi tham quan kinh thành huế ( vì đi 5 người nên giá taxi share ra cũng rất rẻ, mỗi lần đi đâu đấy cũng chỉ 15-20k 1 đứa ) giá vé vào 100k / ng - Chiều ăn chè ở một điểm khá nổi tiếng ( chè hẻm, 8k/ cốc ) - Bữa tối, bọn mình đi ăn đồ nướng hết 370k/ 6 người ( có ếch nướng ăn khá hay, mn nên thử ) - Sau đó tới phố đi bộ gần cầu Trường Tiền, khu này nhìn khá hay, gần gần như hội an, nhưng quy mô nhỏ hơn, các gian nhà nhỏ bán rất nhiều đồ lưu niệm ( vì gần nên bọn mình đi bộ luôn ) Sau khi đi về, bọn mình có mua 1 chút đồ ăn vặt n gần đấy( đoạn chân cầu Trường Tiền ) như là ngô, khoai nướng, cá bò nướng và các loại xiên khác giá tầm 5-10k, khá rẻ nên chọn thoải mái nhé. Day3: Huế vào Hội An - Sáng bọn mình đi ăn n bò huế 25k/ bát ăn không giống ngoài bắc đâu :)) mình nhận ra là tất cả những cái biển treo n bò huế thật ở chỗ mình ở đều có cái gì đó sai sai :v - Ăn sáng xong bọn mình đi quán cà phê Vĩ Dạ Xưa, quán xây theo phong cách khá cổ kính, đậm chất Huế, phục vụ nhiều loại trà và cũng có một số đồ uống take way cho phong phú ( tuy nhiên take way ở đây k ngon lắm, các bạn nên thử các loại trà thì hơn, đắt nhất là trà royal 40-50k ) - Trưa bọn mình đến chợ Đông Ba để mua một chút đồ lưu niệm ( mình có mua được một đôi dép cói rất xinh 27k và một chiếc khăn lụa 70k ) tuy nhiên phải biết trả giá thì mới mua được giá rẻ, rất may mình đi cùng vài bạn người Huế nên mọi thứ đều rất thuận tiện. Ở đây cũng có nhiều thứ khác để mua làm quà ( mứt ngó sen, chè cung đình, tôm chua...), đồ ăn vặt cũng khá rẻ, một bịch hạt dẻ lớn có 10k. Mua đồ xong bọn mình đi ăn bánh nậm bánh lọc ( đến Huế các bạn nên thử các loại bánh này, ăn ngon lứm luônnn ) - Sau đó bọn mình bắt taxi đi chùa Thiên Mụ và đồi Vọng Cảnh ( nếu các bạn không có thời gian phải di chuyển nhanh chóng thì có thể nhờ a taxi đứng chờ một chút, vì vào trong rùi khá khó bắt taxi, chưa kể hôm đấy bọn mình đi trời còn hơi mưa mưa ) - Chiều muộn, bọn mình bắt xe Huế vào Hội an.Tối 6h40 có mặt tại hội an, đi taxi đên homestay Kim Liên bên hông trường Nguyễn khuyến, phòng mới, giá rẻ, sạch sẽ, chưa kể 2 cô chú siêu nhiệt tình và đang yêu, giá 60k/ng - Tối bọn mình vào phố cổ, lượn lờ và kiếm đồ ăn. Với tiêu chí đến đâu cũng phải ăn cho bằng hết nên bọn mình ăn nhiều lắm, cũng tại vì đồ ăn rẻ dã man cơ : đi ăn cơm gà bà Buội nhưng m1 đóng cửa nên chuyển qua cơm gà Ty ( cơm 20-25k/ dĩa, sữa ngô giá 10k) - Sau đó vẫn còn bụng nên đi ăn bánh mì Phượng, khá nổi tiếng nên mình phải xếp hàng chờ khá lâu ( bánh mì gà phô mai 25k/ chiếc ngập gà và phô mai luôn ) và nhiều loại nhân khác giá giao động 15-25k nhé - Sau đó bọn mình lượn lờ quanh Hội An để dạo mát và chụp hình, đoạn bến thuyền đi lên rất đẹp và vắng, không đông đúc như đoạn cầu qua sông, đi sâu vào khu phố cổ cũng rất yên bình. - Ăn chè n bến thuyền 10k 1 cốc, đi thuyền thả hoa đăng ( 10-20k/ ng hoa đăng 5k 1 bông) - Lượn lờ chợ đêm, cóc ngâm 10k đầy ú ụ,Cao lầu ( khá okie giá 20k), bánh 7 tầng 3k/cái ăn như thạch khá hay, ngọt dịu, kem ống 10k. - Ở đây các bạn có thể mua được các loại túi dệt rất đẹp, giá rẻ 65k nếu bạn trả giá được, quần boom hoạ tiết 50-60 xinh yêu. Và vô vàn các thứ lưu niệm khác để mua. - Khoảng 9h tối, là Hội an vắng ngắt như 2-3h sáng ở Hà Nội nên tụi mình bắt taxi đi về. Day 4 : Hội An - ĐN - Sáng tụi mình đi taxi vào phố Cổ để ăn mì Quảng, 20k/bát mình k hợp vị lắm nên ăn cũng thấy bình thường. - Hôm nay bọn mình dự định đi Cù lao chàm, đã bắt taxi ra tới bến tàu nhưng nhận được tin biển động mạnh quá, tàu k chạy nên đành ngậm ngùi ra về ( mất không 300 tiên taxi, đắng )Sau đó đành phải bắt xe vào Đà Nẵng. Trưa tới ĐN, bọn mình vẫn thuê khách sạn Thanh Bình, trong Đà nẵng chủ yếu di chuyển bằng xe máy, vừa tiết kiệm lại có thể đi ăn nhiều nơi ngon bổ rẻ của người dân ở đấy. - Đến Đn thì không thể quên món bánh tráng cuốn thịt heo rồi :x nên bọn mình chọn Đặc sản Trần để ăn bữa trưa ( quán ngon, rộng rãi, sạch sẽ, phục vụ tuyệt vời luôn, mỗi tội giá khá cao so với các quán ở vỉa hè khác) bữa này hết 415k ( gồm 2 cuốn đặc biệt, 1 đĩa cuốn thường, n mắm nêm, nước ngọt các kiểu ) - Các bạn nên search những địa điểm ăn chơi ở đà nẵng, trên mạng rất nhiều, nhưng mình khuyên mn nên đi ăn các quán vỉa hè, sẽ mang đậm đặc trưng của tp du lịch mới này hơn là đi ăn các hàng quán sang trọng. - Sau khi ăn trưa, bọn mình chọn đi Ngũ Hành Sơn. Cách trung tâm tp Đn cỡ 6-7km, ở đây có nhiều hang động rất đẹp, thoáng mát, view đẹp vì trên cao nhìn xuống biển. Gửi xe máy 10k n cạnh chân núi, đi thang máy lên 30k/ ng hoặc tự đi bộ mất 10k. Ở đây các bạn có thể mua các loại tượng đá hoặc vòng đá các kiểu ( khá rẻ, đẹp, mình có mua được 2 cái vòng đá 65k/c và một tượng đầu phật 160k, nên mua các hàng lớn n bên ngoài, k mua các hàng ở cầu thang đi lên vì đòi đắt hơn ) ps: mn đừng mặc quần short nhé, vì trong hang thường thờ Phật mặc cũng hơi ngại đọ :3 và đi thì mang theo 1-2 chai nước khoáng phòng khi khát nhé. - Tầm 4-5h chiều bọn mình lượn lờ qua tượng Phật Bà Quan Âm tham quan, ngồi ở bãi biển uống nước chụp ảnh nghịch nước một chút rồi về tắm rửa đi ăn tối. - Bữa tối bọn mình đi ăn bánh canh 10k ở đường Lạc Long Quân n chân cầu rồng, hơi khó tìm vì chẳng có địa chỉ gì cả nhưng ăn khá ngon nhé. - Sau đó lại đi ăn chè trên đường Lê Duẩn, quán Phương Trang thì phải, có nhiều loại chè và thạch khá hay ho. Day 5 : Ở ĐN - Sáng tụi mình đi chợ Cồn để mua vài đồ đặc sản để biếu tặng ( mn nên mua mực rim me và bánh xoài, ăn ngon lớm nhé ) ngoài ra rất nhiều đồ ăn vặt hay ho, mn có thể đi xung quanh chợ ăn thử. - Trưa tụi mình đi ăn bánh xèo, nem lụi bánh nậm, bánh lọc, khá rẻ 20k/đĩa - Ăn xong tụi mình đi thăm Cầu Tình Yêu, cầu Rồng, và đến quán cf của chị Lê Cát Trọng Lý :3 khá hay. - Sau đó bọn mình di chuyển đến công viên Á Châu để đi vòng quanh mặt trời ngắm Đn từ trên cao, gía 100k/ng đợt bọn mình đi chưa hoàn thiện lắm nhưng cũng có khá nhiều trò chơi và rất đẹp rùi nhé ✌️ ( hoàn thiện giá đắt hơn thì phải ) - Tối tụi mình mua chút đồ linh tinh về phòng ăn, sau đó ra biển hóng gió. (Giá 160k cho 3 bia, 1 con mực lớn, 2 cốc nước mía ) rẻ bất ngờ và yêu dã man cho buổi tối cuối cùng ở ĐN. Day 6: Về HN - Sáng mình ăn n gần khách sạn, tới một cửa hàng phụ kiện trên đương Lê Duẩn mua vài thứ linh tinh rùi dọn đồ ra sân bay về Hà Nội. Kết thúc chuyên đi dài và lê la khắp nơi của tụi mình.