Lý Sơn – Hội An 3 ngày 2 đêm chỉ 2 triệu/người _2016

Nguồn: #buimanhhung
Vinh - Lý Sơn - Hội An
❤️ Bọn mình đi chỉ với tổng chi phí 2tr/người đã tính tiền xe cho 3 NGÀY 2 ĐÊM ☺️ Bất ngờ k ạ :)) đến bọn mình đi về còn bất ngờ ý -))
Tiêu chí của bọn mình đi du lịch là ăn chơi thoải mái nên k hề có chuyện tiết kiệm k dám ăn mà ăn mì tôm đâu -)) nên làm ơn đừng bảo mình review ảo ✌️
Mình mang 3tr đi cứ sợ thiếu nhưng k ngờ tiêu còn thừa :))
✔️ Các bạn có thể tin hay k thỳ tuỳ nhưng cũng như rất rất nhiều người khác đi về thỳ ai cũng bảo rẻ ❗️ k hề chém gió chút nào ❗️
Thực ra tiền đi lại tốn kém thôi chứ tiền ăn ở Lý Sơn hay Hội An đều rất rẻ ☺️
Bọn mình đi dịp lễ nhưng giá phòng cũng như đồ ăn k hề bị chặt chém đâu nhé ☺️
✔️ Nếu chỉ đi mỗi Lý Sơn thỳ mình cam đoan 2tr là thừa :))

❗️ Lưu ý: Book trước Nhà Nghỉ ở Lý Sơn, vé tàu ở cảng sa kỳ để tránh phải xếp hàng. Lúc lên tàu nhớ uống thuốc say tàu xe. 10 người thỳ 8 người đến nơi dẹo luôn ấy. Cảm tưởng lòng phổi ruột gan gì lộn nhèo hết. kinh khủng :((( bây giờ nghĩ lại vẫn thấy khiếp :((
- Nên căn thời gian dư giả 1 chút vì thời tiết ở đảo rất khó lường trước
- Bôi kem chống nắng triệt để vì thực sự rất bắt nắng
- Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa thỳ từ Vinh đến Bến xe Quảng Ngãi bạn chờ xe bus ( 5h, 5r sáng mới có chuyến ) để đi Cảng Sa Kỳ. Giá vé 15k hay 25k gì thôi.

✅ Đặt vé Vinh - Quảng Ngãi ở nhà xe Hoàng Long ( ✔️ giá vé là 330k k bao gồm ăn ). Xe xuất bến lúc 4h30', đến Quảng Ngãi tầm 4h. Để tiết kiệm chi phí bạn nên bảo nhà xe cho dừng ở ngã 4 ở đường quốc lộ 24B. Trước khi đến nên gọi trước taxi để tránh phải chờ nhé ( check trước ở map ). Từ đấy đi vào Lý Sơn taxi 4 chỗ chỉ 260k thôi. Còn từ đi bến xe hình như cao hơn

✅ Day 1: Cảng Sa Kỳ - Đảo lớn
- Bọn mình đến nơi lúc 6hkem. Vào ngồi chờ đến lượt họ gọi tên lên lấy vé. Vì mình đã đặt vé trước qua mail của cảng nên k phải xếp hàng mua trực tiếp ( dangkyvecsk@gmail.com )
- Vé tàu cảng 95k/người. Xuất bến lúc 8h15 nhưng do thuyền chậm nên 9hkem bọn mình mới lên tàu. 10h đến. Trước khi đến nơi mình gọi cho chị Hạnh chỗ mình đặt nhà nghỉ để chị ý ra đón ( ☎️ Chị Hạnh nhà nghỉ Tân Tiến: 01689713614 ) Chỗ bọn mình nghỉ chị chủ cũng như nhân viên rất thân thiện và tốt bụng ☺️ Phòng khép kín sạch sẽ, điều hoà, nóng lạnh đầy đủ nhé
- Nhận phòng, thay đồ nghỉ ngơi 1 chút rồi đi ăn. Nhà nghỉ có nấu đồ ăn. Ngon và rất rẻ. 4 đứa bọn mình ăn hết 150k cơm ăn tẹt ga, no căng, quá rẻ luôn
- Thuê xe máy 150k/ngày/1xe, đã đổ xăng đầy đủ. Theo mình nên thuê xe máy để đi chơi cho tiện ☺️
- Sau khi ăn xong về phòng nghỉ ngơi 2h đi chơi. Đầu tiên đi ngọn hải đăng, rồi Hang Câu, chùa Hang, Đỉnh Thới lới và cột cờ ( đều nằm ở 1 trục đường ven biển ). Rồi về lại phía dưới ra Cổng Tò vò ngắm hoàng hôn, chùa đục. Cổng Tò Vò hôm bọn mình đi thực sự rất đông, 1m2 10 người đứng -)) ngắm hoàng hôn rất đẹp nhưng hơi bẩn
- Phía trên Cổng Tò Vò có bán ram cuốn, nước dừa. Bọn mình ăn và uống hết 110k/4đứa tính ra 1 đứa chưa đến 30k :))
- Ăn xong lại đi ăn hải sản :)) Từ cổng chào đi vào sẽ thấy rất nhiều quán nướng, giá thỳ như nhau thôi. Ngon phết, nước chấm lạ2. 4 đứa ăn hết 390k. Mua hoa quả về phòng 40k/4ng
- Ăn xong đã muộn nên bọn mình về tắm rồi nghỉ ngơi mai đi ngắm bình minh ở đỉnh Thới Lới
❌ Tổng kết ngày 1 hết 330k ( tiền xe và phòng ngày cuối bọn mình mới trả )

✅ Day 2: Đảo Lớn - Đảo Bé - Quảng Ngãi - Hội An
- Sáng 5h dậy đi ngắm bình minh ở đỉnh Thới Lới. Nghe mn bảo đẹp mê hồn Tiếc là hôm ý sương mù nên bọn mình chờ mãi mà k mọc nên về ngủ tiếp -)))
- 7r sáng bọn mình trả phòng và gửi đồ ở chỗ nhà nghỉ. Ăn sáng + uống nước mía hết 30k/ng. Ăn uống no nê rồi ra cảng chờ cano đi Đảo bé. Bọn mình đã nhờ chị Hạnh đặt vé trước. Do thời tiết sương mù nên phải 11h cano mới đc đi :( hỏng hết cả dự định :( bọn mình phải nhờ c hạnh đổi vé 4h về đất liền
- 11h20 lên cano đi ra đảo bé 80k/người cả đi lẫn về. Lúc đi cano về nên thử đứng lên nhé :)) thích lắm kakaka
- 11h30' lên đến đảo bé. Ở đấy có xe điện nếu bạn muốn đi tham quan đảo bé thỳ 30k/người, chở ra bãi tắm thỳ chỉ 20k/người thui, chở cả đi lẫn về. Bọn mình đi vé 30k. Họ chở đi tham quan 1 vòng đảo luôn. Ở những điểm tham quan đẹp thỳ họ dừng xe 10' cho bạn chụp ảnh rồi lên sẽ có chuyến đón bạn đi điểm tiếp theo
- Bãi tắm ở đảo bé đúng kiểu Maldives Việt Nam luôn ✌️ siêu siêuuuu đẹpppppppp ❤️ tắm nước ngọt 20k/người, có dịch vụ lặn ngắm san hô 80k/người ❤️ do thời gian có hạn nên bọn mình k ngắm san hô ☺️
Hải sản ở đảo bé ngon phết. Bọn mình ăn mực và ốc hết 330k/4ng. Đến đảo bé nên ăn thử món Ốc xà cừ nhé các bạn, ngon cực luôn
- 2h lên đường về đảo lớn để nghỉ ngơi
- 4hkem thanh toán và chị Hạnh chở ra bến ❤️
✔️ Phòng đôi 1 đêm có giá là 300k/4người
✔️ xe máy 300k/2 xe/4người
✔️ 90k/người tiền vé về cảng sa kỳ nhờ chị hạnh đặt
❗️ Các bạn nên nhờ chị ý hoặc chủ chỗ bạn thuê đặt vé về cho nhé
- Tàu chậm nên 5r bọn mình có mặt ở cảng sa kỳ. Đi về dù uống thuốc say xe mà vẫn siêu mệt :'( khiếp khủng.
- Do lúc đầu bọn mình định đi xe bus về bến xe quảng ngãi rồi bắt xe khách về hội an để tiết kiệm nhưng trễ chuyến bus cuối cùng mất :( Nên sau đó bọn mình xin ghép xe với 1 đoàn về Đà Nẵng giá là 600k/4người. Cách hội an 5km thỳ họ dừng xe rồi bọn mình đi taxi vào Hội An 75k/4người
✔️ Nếu các bạn đi đông thỳ nên bắt taxi hoặc ghép cùng 1 đoàn rồi thuê xe đi sẽ tiết kiệm và nhanh hơn
- Về đến Hội An bọn mình đến Homestay Vườn Treo đã book trước cất đồ rồi thuê xe đạp. Bọn mình thuê 2 xe mỗi xe 20k và sau đấy đi ăn. Ăn n chả 30k/ng. Rồi sau đấy đi lượn Phố cổ
Tiền thuê xe và phòng ngày cuối mới thanh toán nên mình k tính vào hôm nay
❌ Tổng kết ngày 2 hết 750k/người

✅ Day 3: Hội An - Đà Nẵng
- Sáng dậy đi ăn n ( 25k/ng ) rồi dạo Hội An chơi. Bọn mình ăn chè 2 chị em giá 10k/cốc thui mà ngon phết
- Trưa trước 12h trả phòng và thuê thêm xe đạp 1 buổi nữa ( nhưng giá vẫn 20k/xe )
- Ăn trưa cơm gà 35k/ng. Chiều đi dạo ăn đủ thứ ở Hội An như bánh mì Phượng, trà chanh sả tắc, thịt xiên bánh ướt, xoài lắc, kem ống... Sang chảnh nhất là uống cf ở Cargo cf nghe bảo ngon ( theo review của Foody ) hết 240k/4ng :'( nhưng Latte bọn mình uống ở đấy max dở, bánh tiramisu thỳ qá ngọt, còn bánh nữa mình qên mất tên thỳ ăn tạm ổn có thể k ngon do mình k biết thưởng thức -)) Chi phi buổi chiều hết 150k/người
❗️ Do người nhà nên giá phòng ở Homestay bọn mình ở chỉ 600k/đêm ( trong khi giá thực là hơn 1300k/đêm )
Tiền thuê xe và tiền phòng hết 680k/4người
- Tầm 5r chiều bọn mình taxi từ homestay ra bến xe bus để về bxe Đà Nẵng rồi về Vinh. Do gần nên tiền taxi chỉ hết 10k/4ng tiền taxi thui . Đi xe bus đến thẳng bến xe luôn. Rất tiện mà giá cực rẻ chỉ 20k/người ❤️
❌ Tổng kết ngày 3 hết: 385k/ng
☎️ Đặt vé xe Cường Long về vinh 200k/ng

✅ Tổng chi phí của cuộc ăn chơi 3 ngày 3 đêm của bọn mình
Tiền xe: 530k
Tiền ăn chơi: 1465k
Quà cáp thỳ tuỳ mỗi người mua về ntn thôi nhé ☺️ Nên mang theo 500k hoặc nhiều hơn nếu muốn phòng tiêu pha nhiều hơn hay trường hợp có bão bị kẹt lại ở đảo k thể về đất liền
Giá tỏi cô đơn ở Lý Sơn là 700k/kg, nhờ đc chủ mua sẽ rẻ hơn thỳ phải, tỏi thường 300k/kg
✌️ Lúc lên thuyền về đất liền cảm thấy yêu Tổ Quốc dã man :))
‼️ Giá còn có thể rẻ hơn nữa nếu bạn đi đông và book phòng ở Hội An giá rẻ ❤️
Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ. VÀ THỰC SỰ LÝ SƠN TUYỆT ĐẸP K HỀ NÓI QUÁ ĐÂU ☺️