NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI LÝ SƠN !!!!

Nguồn : #phuonganhchip
* Anh em cần mang : tiền, áo chống nắng, luôn mang cmt và các loại thuốc nếu cần ( thuốc chống say và thuốc đau bụng ), bao chống nước cho các thanh niên sống ảo,,,,
* Bí kíp khi gọi đồ ăn ở Lý Sơn : Nếu các loại hàu sò bằng giá nhau thì anh em bảo nhà hàng chọn mỗi loại một ít ( vẫn tính giá kg ) ăn thử cho biết nha :))))
Nếu đi ít người, anh em đừng thấy rẻ quá mà gọi nhiều, gọi lố ăn k hết phí lắm huhu,,,
LÝ SƠN - Quảng Ngãi 4N3D, 3tr3/bé !!!!!
Sau đây là trải nghiệm về những thứ ngon nghẻ nhất Lý Sơn =))
Vé máy bay giá rẻ tôi book tại Vietair.tv khứ hồi 1550k ( Vietjet đi, Vietnam airline về ) giá khá rẻ so với mùa du lịch gần 30/4-1/5 rùiii
-----------------------------------------
* DAY 1: Đảo Lý Sơn
* - 9h45p tới sân bay Chu Lai --> đi xe miễn phí từ Chu Lai đến bến xe Quảng Ngãi (ra tới sân bay thì hỏi anh bảo vệ, a chỉ cho, khỏi đi taxi tốn tiền) và đi từ bến xe buýt Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ hoặc nhờ chú lái xe đặt xe 16 chỗ qua trực tiếp cảng sa kỳ 40k/ng -
* Ăn trưa n cổng cảng sa kỳ, n và mì thịt bò ngon ngọt 20k/bát, 1 quả dừa( 1 gô nước và cùi 20k )
* Có thể đặt vé qua dangkyve.csk@gmail.com : họ tên, ngày sinh, địa chỉ trên chứng minh thư, mua vé ngày giờ nào? --> chờ mail trả lời) hoặc tới trực tiếp cảng mua. Có 3 khung giờ ( 7 rưỡi, 9h và 3h chiều )
-Sau khi ăn trưa, 2 đứa chờ tàu 3h tới Lý Sơn luôn ( bến chờ tàu rộng thoáng mát, nằm ngủ luôn cũng đc nữa, tại tới 2h ngta mới bán vé ) 90k/vé
- Tàu đi 40 phút tới đảo Lý Sơn, bọn tôi đặt phòng ở Nhà nghỉ Thành lợi 200k/ phòng 2 người đầy đủ tiện nghi, nóng lạnh điều hoà, sdt 0983364222 ( tuy nhiên ở Lý Sơn ban đêm lạnh lớm nên cũng k có cơ hội mở điều hoà )
- Ăn tối :Cũng khôg có nhiều sự lựa chọn lắm ( cơm phần, n, cháo ). Các ông nên ăn thử BBQ hải sản ở nhà hàng n khu trung tâm cổng chào nha,khu có nhiều đèn điện á, hải sản tươi bán theo kg rồi chế biến rất ngon. Bọn tôi xơi: nộm rong biển + 1kg ốc xà cừ hấp xả + 5 lạng bạch tuộc nướng + 2 coca = 240k ( gọi hơi lố, vì có 2 bé nên ăn k hết, chắc cỡ 3-4 chị em mới hết bữa này )
---------------------------------------------------
* DAY 2: Đảo Bé- Đảo Lớn
* - Ăn sáng : cháo, bánh mì, xôi rất nhiều ở cổng chào, bọn tôi chọn cháo nhum 20k/bát, ăn ngòn ngọt dễ nuốt ( nhum là nhím biển thì phải, nhớ k nhầm là tốt cho đàn ông =))))
* - Chị em nhớ mua nước khoáng trước khi ra Đảo Bé nhé ( vì xuống tới nơi lo chụp ảnh, k có quán nước là chết khô )
* - Ca nô ra Đảo 80k/ khứ hồi, nhờ ks đặt vé hoặc ra bến thuyền ngta chào rất nhiều luôn
* - Tới đảo bé, đi xe ôm hoặc xe điện 10k/lượt đến bãi đá, hoặc có thể đi vòng quanh đảo ngắm biển zời mênh mông =))))
* - Chụp hình đẹp ở : hai bên cầu cảng là bãi tắm dài, đi hết đường cầu, tiếp tục đi thẳng sang bên kia đảo sẽ là bãi đá của Đảo Bé, nơi làm nên những bức hình huyền thoại haha,,,, Từ vách đá có thể đi men xuống bãi tắm. --> Có thể đi sâu vào trong đẹp hơn và ít người.
* --> Lưu ý : nước rất trong và nông sâu khó biết, chị em k biết bơi nên cẩn thận dò chân trước khi nhảy xuống nhé :)))
* Có thể thuê tàu ra ngắm san hô, nếu không thích chụp hình sống ảo nhiều nha,,,, ( nghe nói 60k/lượt thôi )
* - 11h30 Cano đón về đảo lớn
* Ăn trưa: nhà hàng Đại Dương: Canh chua cá bò nú, tôm rim, 2 redbull 160k ( quán ăn khá ngon, nhưng đi có 2 đứa con gái nên dù đã tiết chế trong việc gọi vẫn ăn k hết bữa trên có thể ăn đc 3-4 ng cơ )
* Thăm quan: tầm 1-2h chiều
* Có thể thuê xe máy đi thăm quan các điểm nổi tiếng luôn nếu thích (150k/ ngày, tự túc xăng) hoặc thuê xe ôm 200k bác ý chở đi 4 điểm (Hang Câu, cổng Tò Vò, đỉnh Thới Lới và Chùa Hang ), mấy bác xe ôm ở đây nhiệt tình tốt bụng lắm, vào thăm quan bác ý chờ free luôn.
* Bọn tôi chỉ đi 2 điểm nên 100k thui lala,,,, Hang Câu: bãi cát trắng, nước trong, bãi đá rêu xanh chụp hình đẹp, trèo thang lên vách đá thì 10k/ lượt ( các ông sẽ có những bức hình để đời, nhưng nói chung tôi nhát chết nên sợ )
* Cổng Tò Vò ngắm lúc hoàng hôn là đẹp nhất (có một con đường dẫn ra biển, vòng xuống bãi đá rêu xanh dưới cổng chụp hình cũng rất đẹp )
* Tối ở Lý Sơn cũng không có gì làm, nên các ông có thể nghỉ ngơi hoặc đi cf Centre Lý Sơn có view hướng ra biển ( tôi đi 2 lần, và thấy là ngồi ban ngày thích hơn buổi tối )
* Ăn tối : Với phương châm đến biển là phải ăn hải sản nên tối nay tôi vẫn đi ăn hải sản các ông ạ. Cá gì đấy nướng + hàu đá, sò gì đấy nướng mỡ hành + 2 bia = 152k
---------------------------------------------------------
* DAY 3 : Quảng Ngãi
* Sáng : xơi bánh mì Hội An n đầu cổng chào , 15k/ cái, bánh to gấp đôi bánh ngoài bắc mất, no dã man.
* Bọn tôi đi chuyến tàu sớm ra cảng Sa kỳ để vào Quảng Ngãi cho sáng sủa, đến nơi có thể đi xe taxi hoặc xe ôm vào tp. Quảng Ngãi, 80k/2 đứa, chú ý lấy rẻ ( mười mấy km liền ấy )
* Tôi có đặt phòng trước tại Ks Nguyễn Huệ - 489 đường Quang Trung ( một trong những con đường nhộn nhịp nhất tp, xung quanh có rất nhiều quán ăn ngon, rẻ ) 200k/ phòng đầy đủ tiện nghi sdt 055 3823472, nước khoáng trong phòng free luôn =))) ngọt nước,,,,
* Ăn uống : Trưa, nổi tiếng nhất có quán Cơm gà Nhung trên đường Phan Đình Phùng ( cơm gà xé, gà quay , 40k/dĩa ) ăn ngon no bụng :3.
* Chiều tối thì nhiều đồ ăn hơn, dọc đường Quang trung, Phan Đình Phùng có rất nhiều quán( bò né, bánh căng, ram nướng, don, bánh bèo, bánh xèo, bánh đập,,,) Tới Quảng Ngãi anh em nên thử ăn Don nha, ngon lắm luôn ( 15k/ bát ), xong tụi tôi có đi ăn Ram thịt nướng nữa ( 60k/ suất 2 người ) 2 quán này đều trên đường Phan Đình Phùng.
* Ăn đêm : khá nhiều đồ ăn n trường thpt Trần Quốc Tuấn trên đường Quang Trung, hủ tiếu bò n cạnh cổng của chị gì quên tên 12k/ bát đầy ú, ngọt lịm. Đối diện có quán sinh tố , nước ép luôn, xơi thêm 1 cốc sinh tố mãng cầu + nước ép dứa = 32k
* Chơi: Chiều tụi tôi có ghé Chùa Thiên Ấn, chùa rất rộng thoáng mát và đẹp, yên tĩnh, trên núi có thể xem toàn tp bên dưới. Anh em có thể thuê xe ôm hoặc Taxi ( tụi tôi k biết nên thuê xe ôm mất 120k lận, sau mới biết gọi taxi chắc còn rẻ hơn ). Tối có thể đi Đêm chợ Sông Trà tham quan cho biết ( bán các đồ lặt vặt như chợ đêm thường, bên bờ kè có một dãy rất đồ ăn linh tinh, bia bọt đồ nướng ).
---------------------------------------------
* DAY 4: Quảng Ngãi - Hà nội
* Sáng ăn n bò n cổng trường cấp 3 Trần Quốc Toản, 20k/ bát, kỳ lạ là ngta ăn n bò với bánh tráng dừa, nhưng nói chung cũng hay hay.
* Sau đó gọi taxi ra bến xe Quảng Ngại 26 Lê Thánh Tôn đi xe free ra sân bay về Hn.
* -->Nói chung là Quảng Ngãi cũng không có gì đâu, tại Hội An xa hơn nên anh em nào ngại đi đường dài có thể chọn Quảng Ngãi làm điểm dừng chân ngày cuối,,,
* Cuối cùng, Lý Sơn vẫn là điểm dừng chân thú vị cho chị em sống ảo nha, xách lên mà đi thôiiiii